Změnit velikost textu   Napsat e-mail   Verze pro tisk

khi nao can dieu tri va khong can dieu tri u xo tuyen vu

Gamebookers, PinnacleSports, InterWetten, EuroBet aj.
KursovéSázky.info - podrobné informace o online sázení - http://www.kursovesazky.info

khi nao can dieu tri va khong can dieu tri u xo tuyen vu

Příspěvekod georgearagon » 10. července 2024 5:20

Khi nào cần điều trị và không cần điều trị u xơ tuyến vú?

U xơ tuyến thường không gây đau, người bệnh có thể cảm giác thấy khối u hình tròn, rắn chắc, mịn màng và cao su. U xơ tuyến thông thường không ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư vú của bạn. Nhưng nguy cơ của bạn có thể tăng lên một chút nếu bạn có u xơ tuyến phức tạp hoặc khối u phyllodes.

Thông thường, u xơ tuyến vú lành tính không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể cần phẫu thuật để loại bỏ u xơ tuyến đang phát triển nhanh. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể kê đơn cho bạn một số loại thuốc điều trị u xơ vú để cải thiện triệu chứng đau nhức khó chịu của bệnh.

Obrázek

U xơ tuyến vú

Khi nào không cần điều trị u xơ tuyến vú?

Không phải trường hợp nào bác sĩ cũng chỉ định bệnh nhân áp dụng các phương pháp điều trị. Nếu kết quả xét nghiệm hình ảnh và sinh thiết cho thấy khối u vú của bạn là u xơ tuyến vú lành tính với kích thước nhỏ và không gây triệu chứng gì, bác sĩ có thể chỉ định bạn theo dõi tại nhà và thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần.

Tại những lần khám sau, bạn có thể được siêu âm tuyến vú để kiểm tra những thay đổi về hình dạng hoặc kích thước của khối u ở vú. Giữa các lần thăm khám, hãy cho bác sĩ biết nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào ở vú của mình.

Khi nào cần điều trị u xơ tuyến vú?

Với những trường hợp khối u tuyến vú phát triển tới kích thước lớn, gây biến dạng vú, gây đau nhức khó chịu mà không đáp ứng với thuốc điều trị hoặc nghi ngờ ung thư thì bác sĩ có thể chỉ định người bệnh áp dụng các phương pháp điều trị.

Hiện nay, có 2 phương pháp chính được sử dụng trong điều trị. Bao gồm sử dụng thuoc chua u vu lanh tinh và phẫu thuật.

Sử dụng thuốc điều trị u vú lành tính

Các thuốc thuốc trị u xơ vú hiện nay thường chỉ giúp cải thiện triệu chứng đau nhức khó chịu mà không làm khối u vú biến mất. Các thuốc giảm đau nhức vú thường dùng như: Thuốc uống giảm đau nhóm NSAIDs (ibuprofen), thuốc bôi Progestogel 1%...

➡➡➡ Tham khảo các thuốc trị u vú được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay

Obrázek

Có nhiều loại thuốc được sử dụng trong chữa bệnh u vú lành tính

Phẫu thuật

Người bệnh có thể cần phẫu thuật nếu u xơ lớn, phát triển nhanh, gây ra các triệu chứng hoặc nếu kết quả xét nghiệm hình ảnh hoặc sinh thiết liên quan đến khối u ác tính. P

Phẫu thuật là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho u sợi tuyến vú khổng lồ và khối u phyllodes.

Có thể lựa chọn phương pháp mổ hở hoặc mổ nội soi tùy thuộc vào từng tình trạng cụ thể và nhu cầu điều trị của mỗi bệnh nhân.

Sau khi điều trị, các khối u xơ tuyến vú khác có thể tái phát. Nếu bạn tìm thấy một khối u mới ở vú, hãy trao đổi với bác sĩ. Bạn có thể cần xét nghiệm bằng siêu âm, chụp quang tuyến vú hoặc sinh thiết để xem khối u mới ở vú là u xơ tuyến hay một tình trạng vú khác.
georgearagon
nový člen
 
Příspěvky: 1
Registrován: 10. července 2024 5:15

Zpět na online sázkové kanceláře cizojazyčné

Kdo je online

Uživatelé procházející toto fórum: Žádní registrovaní uživatelé a 2 návštevníků

cron