Změnit velikost textu   Napsat e-mail   Verze pro tisk

cac phuong phap xet nghiem va thuoc tri u nang buong trung

Gamebookers, PinnacleSports, InterWetten, EuroBet aj.
KursovéSázky.info - podrobné informace o online sázení - http://www.kursovesazky.info

cac phuong phap xet nghiem va thuoc tri u nang buong trung

Příspěvekod russelllevesque » 24. května 2024 10:44

Các phương pháp xét nghiệm và thuốc trị u nang buồng trứng

Trước khi lựa chọn được loại thuốc trị u nang buồng trứng phù hợp, bác sĩ cần tiến hành thăm khám xét nghiệm để biết các đặc điểm của khối u và đánh giá khả năng điều trị bằng thuốc. Cùng Khỏe 247 tìm hiểu về các phương pháp xét nghiệm và sử dụng thuốc trong điều trị bệnh nhé!

Các phương pháp xét nghiệm u nang buồng trứng

Siêu âm tử cung - buồng trứng là phương pháp chẩn đoán u nang buồng trứng phổ biến nhất hiện nay. Thông qua kết quả siêu âm, bác sĩ biết được loại u nang và các đặc điểm của khối u.

Siêu âm tử cung - buồng trứng

U nang buồng trứng có thể được xác nhận bằng siêu âm đầu dò qua đường âm đạo và xét nghiệm máu gọi là CA125. Nồng độ CA 125 thường tăng lên ở bệnh nhân ung thư buồng trứng. Mặc dù bản thân xét nghiệm máu bình thường không loại trừ hoàn toàn nguy cơ ung thư buồng trứng, nhưng nó có thể kết hợp với hình ảnh siêu âm để chẩn đoán u nang buồng trứng lành tính.

Một số xét nghiệm khác như chụp cắt lớp vi tính (CT) hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI) đôi khi được khuyến nghị trong một số trường hợp khi siêu âm không thể kết luận hoặc kết quả CA125 cao hơn bình thường.

Vì hầu hết các u nang cơ năng biến mất sau vài tuần hoặc vài tháng nên các bác sĩ thường không đưa ra kế hoạch điều trị ngay lập tức. Kiểm tra siêu âm có thể được lặp lại trong một vài tuần hoặc vài tháng để kiểm tra tình trạng.

Tuy nhiên đối với u nang thực thể, khối u không thể tự biến mất mà thường phát triển theo thời gian. Do đó, bác sĩ có thể kê đơn cho chị em sử dụng một số loại thuốc để điều trị bệnh.

➡➡➡ Kinh nghiệm hay: Khi nào cần dùng thuốc trị u nang buồng trứng?

Trong trường hợp không có thay đổi về tình trạng hoặc kích thước u nang tăng, các xét nghiệm bổ sung được khuyến nghị để xác định các nguyên nhân khác gây ra triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải. Những xét nghiệm này bao gồm: thử thai, kiểm tra nồng độ hormone estrogen và progesterone, xét nghiệm máu CA-125 tầm soát ung thư buồng trứng.

Các loại thuốc điều trị u nang buồng trứng

Tùy từng tình trạng bệnh mà bác sĩ kê đơn cho bạn sử dụng loại thuốc khác nhau, trong đó thuốc tây sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng bệnh nhanh chóng.

Thuốc tránh thai nội tiết và thuốc giảm đau là 2 nhóm thuốc trị u nang buồng trứng thường được sử dụng trong tây y. Tuy nhiên, 2 thuốc này không giúp giảm kích thước khối u hiện có.

Thuốc tránh thai sẽ giúp ức chế quá trình rụng trứng và ngăn ngừa hình thành các khối u nang buồng trứng mới.

Thuốc tránh thai giúp ngăn ngừa u nang mới

Bên cạnh thuốc tây, bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuốc nam chữa u nang hiệu quả như trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, bồ quân, tam lăng… Sự kết hợp của các vị thuốc nam tạo nên một bài thuốc điều trị u nang buồng trứng tốt nhất hiện nay.

Trên đây là một số thông tin mà Khỏe 247 gửi tới bạn đọc về vấn đề xét nghiệm và sử dụng thuốc trong điều trị u nang buồng trứng. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào về u nang buồng trứng và thuốc điều trị, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.
russelllevesque
nový člen
 
Příspěvky: 1
Registrován: 24. května 2024 10:41

Zpět na online sázkové kanceláře cizojazyčné

Kdo je online

Uživatelé procházející toto fórum: Žádní registrovaní uživatelé a 63 návštevníků